วิธีส่ง Email บน Gmail โดยไม่ใช้ Account หลัก

วิธีส่ง Email บน Gmail โดยไม่ใช้ Account หลัก

28 วิธีส่ง Email บน Gmail โดยไม่ใช้ Account หลัก 1

ทริบคอมพิวเตอร์ที่เราจะมาแนะนำเพื่อนๆ ในวันนี้นั้นเป็นทริบเล็กๆ น้อยๆ ในการส่ง Email ของเราครับ โดยวิธีที่เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันนั้นเป็นวิธีที่เราสามารถทำการส่ง Email ไปให้เพื่อนๆ ของเรา โดยไม่ใช้ Account หลัก ของเรานั้นเองครับ หรือ ในอีกความหมายหนึ่งนั้นก็คือ การที่เราสามารถส่ง Email โดยใช้ Account ที่ 2 ของเราได้นั้นเองครับ ซึ่งโดยปรกตินั้นในการที่เราสามารถทำการส่ง Email ในลักษระนี้ได้นั้น เราจำเป็นที่จะต้องทำการ Login 2 Account พร้อมกัน ซึ่งเราจะต้อง Login โดยใช้ Browser คนละตัวกันนั้นเองครับ แต่ใน Feature ของทาง Gmail นั้นมี Feature แบบใหม่ที่เราสามารถส่ง Email ไปหาเพื่อนๆ ของเราได้ โดยใช้ Account ที่ต่างกันนั้นเองครับ ซึ่งในการใช้งานลักษณะนี้นั้น ในสำหรับบางคน ที่ไม่ต้องการใช้ Email หลักของเราเพื่อการเผยแพร่ออกไปนั้นเองครับ สำหรับขั้นตอนในการตั้งค่าให้สามารถส่งเมล์ในลักษณะนี้ได้นั้น เราจำเป็นที่จะต้องเข้าไปตั้งค่าใน Account Gmail ของเราตามด้าน่ล่างได้เลยครับ

  • ในขั้นตอนแรกให้ทำการ Login Account Gmail ของเราก่อนครับ ต่อมาให้เข้าที่ Settings และเลือกที่คำสั่ง Accounts and Import
  • ในเมนู Accounts and Import ให้เราเลือกลิงค์ที่มีชื่อว่า Add another email address you own จากนั้นให้เราใส่ Email ที่เราต้องการส่ง จากนั้นคลิก Next Step
  • ในการส่ง Email นี้เราสามารถส่งแบบ SMTP server ได้ หรือ ถ้าเราต้องการให้ Gmail จัดการการส่งแบบ SMTP server ให้นั้น ก็สามารถเลือกที่หัวข้อ Send through Gmail ได้ครับ จากนั้นเลือกที่ปุ่ม Next Step
  • ต่อมาทาง Gmail จะทำการส่ง Code เข้าไปยัง Account ของ Email ที่เราต้องการใช้ในการส่ง Email โดยให้เราคลิกที่ปุ่ม Verify จากนั้นจะมี Email ส่งเข้าไป ให้เราคลิกลิงค์ภายใน Email นั้น หรือ กรอกรหัส เพื่อทำการ confirm
  • จากนั้นให้เรากลับมายังหน้า Accounts and Import ภายใต้หัวข้อ Send mail as: จะพบกับ Account ที่เราได้ทำการการเพิ่มเข้าไปใหม่ โดยเราสามารถกดที่ปุ่ม make default หลัง Email นั้นเพื่อตั้งค่าให้ Account นั้นเป็น Account หลักในการส่ง Email

ขอบคุณรูปจาก anazana

comments

Previous articleเราจะได้รับ Email บนระบบปฏิบัติการแบบ IOS ได้อย่างไร
Next articleวิธีตั้งค่าให้ Task Scheduler ทำการแจ้งเตือน Event ต่างๆ บน Windows