เช็คประกันไอโฟน ตรวจสอบประกันของไอโฟน และอุปกรณ์อื่น

[cmamad id=”4218″ align=”none” tabid=”ad-off” mobid=”ad-off” stg=””]

เช็คประกันไอโฟน วิธีการเช็คประกันของไอโฟน ด้วยตัวเองอย่างง่าย วิธีนี้จะสามารถใช้เช็คประกัน ไอโฟน ไอแพด ไอพอดทัช ได้ทุกรุ่น และรวมไปถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ของ Apple ก็ใช้วิธีคล้าย ๆ กันได้ เรามาดูกันเลยครับว่าทำอย่างไรบ้าง

ก่อนที่จะไปดูวิธีการเช็คประกัน ทำความเข้าใจในเรื่องของประกันและการเคลม ประกันของไอโฟน ไอแพด และไอพอดทัช จะมีอายุที่ 1 ปี ถ้าเครื่องเสีย และอยู่ในขอบเขตที่ทาง Apple กำหนด และยังซื้อมาไม่ถึงปี นับจากวันที่ประกันเริ่มเดินก็จะสามารถเคลมหรือซ่อมแซมได้ฟรี สามารถดูรายละเอียดการเคลมได้ที่ การเคลมไอโฟน

สวัสดีชาวไอทีที่รัก วันนี้เจอกับมนุษย์ป้ากันนะคะ สำหรับวันนี้ ขอนำเสนอเรื่อง “ไอโฟนหมดอายุ” อย่าค่ะ อย่า…อย่าพึ่งตกใจกันไปค่ะ ป้าไม่ได้หมายถึงอายุการใช้งานของเครื่องนะคะ แต่หมายถึงอายุของการรับประกันเครื่องต่างหากค่ะ ไอโฟน จัดเป็นสมาร์ทโฟนที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการพัฒนารุ่นใหม่ๆ ออกมาบ่อยมากชนิดที่เรียกว่า ตามกันไม่ทันเลยทีเดียว สำหรับไอโฟนเครื่องใหม่ที่ซื้อจากศูนย์โดยตรง นั้นอาจไม่ต้องกังวลเรื่องอายุประกันเครื่องมากนัก แต่สำหรับเครื่องสภาพสวย ๆ ที่ถูกนำมาขายต่อแล้วละก็ หากจะซื้อมาใช้ก็ต้องมีการตรวจเช็คเครื่องรวมถึงอายุประกันของเครื่องกันให้ดีนะคะ เพราะผลิตภัณฑ์ของ Apple เขาไม่มีใบรับประกันสินค้าให้นะคะ (ไม่ใช่หม้อหุงข้าว) แต่บริษัทก็มีประกันให้ทุกเครื่องโดยสามารถเช็คข้อมูลการรับประกันกับทางเว็บไซต์ของ Apple ได้โดยตรงค่ะ วิธีการเช็คอายุประกันไอโฟนไม่ยากเลยค่ะ บอกตรง “ขนาดมนุษย์ป้ายังทำได้” ลองมาดูกันว่าต้องทำอย่างไร

ก่อนอื่นต้องรู้จักกับ Serial Number ก่อนนะคะ ก็หมายเลขประจำเครื่องนั่นละค่ะ แต่ไม่ต้องไปงัดแงะแกะเครื่องดูหรอกนะคะ

ดู Serial Number

1. ไปที่ Settings (ตั้งค่า) ที่ตัวเครื่องไอโฟนของเราค่ะ จากนั้นเลือกที่ General (ทั่วไป)

check warranty iphone

 

 

2.   กดเลือกเข้าไปแล้ว  เลือกไปที่แถบเมนู About (เกี่ยวกับ)

check warranty iphone

 

 

3.   เลื่อนลงมาดูข้อมูลตรงช่องของ  Serial Number (หมายเลขประจำเครื่อง) ตามลูกศรชี้

check warranty iphone

 

หลังจากได้ Serial Number  แล้ว ทีนี้ก็เปิดคอมพิวเตอร์ค่ะ  จากนั้นเข้าไปที่เว็บไซต์ของ apple เพื่อทำการเช็คข้อมูล  ทำตามขั้นตอนต่อไปนะคะ

เช็คประกัน iPhone iPad iPod

1.  เปิดเว็บ https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do  จะเจอหน้าจอสำหรับการเข้าตรวจสอบข้อมูลของเครื่องไอโฟนค่ะ   ให้กรอก Serial Number ลงในช่อง Hardware Service and Repair  อย่าลืมตรวจสอบให้ถูกต้องด้วยนะคะ จากนั้นกด  Continue  ได้เลยค่ะ

check warranty iphone

 

2.   หลังจากกด continue เข้ามาแล้ว จะปรากฏหน้าจอ Service and Repair (ตามรูป ) ให้กดเลือก See your service and support coverage

check warranty iphone

 

3.  จะปรากฏหน้าจอ Your Service and Support  Coverage  ซึ่งจะบอกข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับเครื่อง  จุดหลัก ๆ ที่จะต้องดูคือช่อง “Repairs and Service Coverage” ซึ่งตรงนี้จะบอกถึงวันหมดอายุรับประกันของ เครื่องไอโฟน  เช่น ตามภาพ ระบุว่า Estimated Expiration Date: September 23, 2011 หมายถึง ประกันของ iPhone 4 เครื่องนี้จะหมดลงในวันที่ 23 กันยายน ค.ศ. 2011  นั่นเองค่ะ

check warranty iphone

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ  ง่ายแสนง่าย อย่างที่ป้าบอกไว้จริงหรือเปล่า สำหรับการเช็คอายุประกันไอโฟน วิธีนี้สามารถใช้กับผลิตภัณฑ์ของ apple ได้ทุกชิ้นนะคะ  สำหรับคนที่กำลังมองหาไอโฟนสภาพสวย ๆ ราคาพอรับไหว ก็อย่าลืมเอาเทคนิคนี้ไปใช้ก่อนซื้อด้วยนะคะ  เช็คเครื่อง ตรวจสอบประกันให้ดีก่อนจ่ายเงินจะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลังกันไงละคะ  แล้วไว้เจอกันอีกตอนหน้านะคะ   สวัสดี….

เรื่องล่าสุด

บทความที่น่าสนใจ

comments

Previous articleเทคนิค : หานักเตะดีๆ ใช้งานด้วยการ Scan Barcode คุ้มจริงหรือในเกมส์ BFB (Barcode Footballer)
Next articleโหลดเลย OfficeSuite Professional ราคา $14.99 แจกฟรีบน App Store เวลาจำกัด!!!