วิธีการเพิ่มปุ่ม Shut Down Dialogue บน Mavericks

วิธีการเพิ่มปุ่ม Shut Down Dialogue บน Mavericks

สำหรับทริบคอมพิวเตอร์ที่เราจะมาแนะนำเพื่อนๆ ในวันนี้นั้นเรายังคงอยู่กับระบบปฏิบัติการแบบ OS X ของทาง Apple กันอยู่ครับ โดยจะเป็นวิธีการที่เราทำาการเพิ่มปุ่ม Shut Down Dialogue บน OS X Mavericks นั้นเองครับ

 

ซึ่งหลายๆ ท่านที่ยังไม่ได้ทำการอัพเดตเวอร์ชั่นของ OS X ไปเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง 10.10 นั้น และยังคงใช้งานของระบบปฏิบัติการ แบบ OS X Mavericks อยู่นั้น อาจจะพบกับปัญหาในเวลาที่เราจะพยยามเรียกใช้งานของ Shut Down Dialogue ขึ้นมา แต่กลับกลายไปเป็นการปิดหน้าจอทันที ซึ่งนั้นอาจจส่งผลต่อผู้ที่จะพยยามจะปิดเครื่องอย่างมากครับ รวมไปถึงยังส่งผลต่อผู้ที่ใช้งาน MacBook Air และ MacBook Pro แบบ Retina display โดยตรง ซึ่งจะไม่มีปุ่ม Eject ให้เราได้กดนั้นเองครับ ทำให้เราไม่สามารถใช้คีย์ลัดในการกดได้ ซึ่งในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับวิธีที่เราสามรถทำการเพิ่มปุ่ม Shut Down Dialogue บน Mavericks ได้นั้นเองครับ สำหรับเพื่อนๆ คนใหนที่ต้องการจะทำการเพิ่มปุ่มดังกล่าวไปนั้น ก็สามาถทำได้ตามขั้นตอนด้านล่างได้เลยครับ

วิธีการเพิ่มปุ่ม Shut Down Dialogue บน Mavericks

ในวิธีการเพิ่มปุ่ม Shut Down Dialogue ให้เรากดที่ปุ่ม Control + ปุ่ม Power หรือ เราสามารถเลือกกดที่ปุ่ม Power ค้างไว้ประมาณ 2 วินาที จากนั้น จะขึ้น Shut Down Dialogue มาให้เราเลือกกดครับ หรือ เราสามารถเลือกกดปุ่ม keyboard ได้ตามดังนี้

  • Sleep – ในการ Sleep ให้เรากดที่ปุ่ม S
  • Restart – ในการ restart ให้เรากดที่ปุ่ม R
  • shut down – ในการ shut down ให้เราเลือกกดที่ปุ่ม Return ได้ครับ

หากในบางท่านที่ไม่ต้องการให้มี Shut Down Dialogue ขึ้นมาในเครื่องของเรานั้น เราสามารถปิดการใช้งานผ่านทาง Terminal window ได้ ครับ โดยการพิมพ์คำสั่งดังต่อไปนี้ลงไป

” defaults write com.apple.loginwindow PowerButtonSleepsSystem -bool no ”

หากเราต้องการที่จะเปิด Shut Down Dialogue ขึ้นมาอีกครั้งก็สามารถเข้าไปที่ Terminal window และพิมพ์คำสั่งดังต่อไปนี้ลงไปได้ครับ

” defaults write com.apple.loginwindow PowerButtonSleepsSystem -bool yes “

comments

Previous articleวิธีย้ายไฟล์ใน Dropbox ไปยัง iCloud Drive
Next articleวิธีใส่รหัสบัตรเครดิตบนเว็บไซต์อัตโนมัติผ่านทาง iCloud Keychain