มาเล่น Pokemon บน iPhone iPad หรือ iPod กันเถอะ

แอพตอนนี้มีเวอร์ชั่นใหม่แล้ว กดที่นี่

https://appleplusthcom.satemporary.site/smart-phone/3653


หลายคนคงอยากจะเล่นบน iPad/iPhone/iPod Touch กันใช่ไหม แต่ว่า Nintendo เค้าไม่ทำเกมส์ให้เล่นบน iOS ครับรวมไปถึงทาง App Store ก็ไม่มี App ที่ใช้เล่น Rom GBA ด้วยเนื่องจากเรื่องลิขสิทธิ์ต่างๆ วันนี้ผมหาวิธีทางที่จะเล่น Emulator GBA ที่ใช้สำหรับเล่น Rom ของ GBA ได้แล้วครับ และไม่ต้อง Jailbreak ด้วยเพียงทำตามขั้นตอนดังนี้ครับ

มาเล่น Pokemon บน iPhone กัน

  1. เปิด iPhone/iPad/iPod ของเราขึ้นมาเลยครับ แล้วไปที่ ตั้งค่า(Setting) -> ทั่วไป(general) -> วันที่และเวลา(Date & Time) จากนั้นให้กดปิด การตั้งค่าอัตโนมัติครับ
  2. เมื่อปิดการตั้งเวลาอัตโนมัติแล้วก็จะมีแถบเวลาขึ้นมาให้เลือกครับ ให้เปลี่ยนเวลาย้อนไปเรื่อยๆ จนกว่าเวลาจะถึงปี 2012 หรือปี 2555 ครับหรือจะต่ำกว่านั้นก็ได้
  3. เปิดไปเว็บ http://iemulators.com/
  4. เลื่อนลงมาด้านล่างจะมีแถบ Emulator ต่างๆ ให้เลือกครับ ให้เลือก GBA4iOS (วันพรุ่งนี้ทางผู้สร้างจะปล่อยเวอร์ชั่น 2.0 ครับจะรอลงวันพรุ่งนี้เวอร์ชั่นใหม่ก็ได้)
  5. เมื่อเลือกแล้วจะโผล่มาอีกหน้านึงให้เลื่อนลงไปด้านล่างครับให้กด Download เลยแล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมาถามว่าจะติดตั้งไหมก็กดตกลงไปเลยครับ จากนั้นก็นั่งรอจอกว่า App จะติดตั้งเสร็จครับ
  6. เมื่อติดตั้ง App เสร็จแล้วก็ไปโหลดเกมส์ Pokemon ที่ http://www.soi13.com/gamedata.php เพื่อจะโหลดเกมส์ที่ต้องการโดยพิมพ์ชื่อเกมส์ Pokemon ลงไปครับก็จะมีรายการภาคต่างๆขึ้นมาก็กดเลือกโหลดได้เลยครับ
  7. เมื่อ Download เกมส์มาแล้วให้ต่อ iDevice เข้ากับคอมครับจากนั้นไปที่ iTunes แล้วกดที่รูป iDevice ด้านซ้ายมือ
  8. จากนั้นกดเลือกเมนู แอปฯ
  9. ในหน้าแอปฯ ให้กดเลื่อนลงมาด้านล่างครับแล้วกดที่รูป App GBA4iOS ที่ Download มา
  10. มองที่จอด้านขวาให้กดที่ปุ่ม เพิ่ม(Add) จากนั้นเลือกเกมส์ที่ Download มาครับแล้วกด เพิ่ม(Add) เพียงเท่านี้เกมส์ก็จะมาอยู่ในตัวเครื่องแล้วครับ
  11. จากนั้นเปิดตัว App ขึ้นมาแล้วแตะที่ตัวเกมส์ที่จะเล่นเลยครับก็จะเริ่มเล่นเกมส์ได้เลย

ก็จบวิธีการลง App Emulator สำหรับเล่น GBA บน iDevice เพียงเท่านี้นะครับหลังจากทำเสร็จเข้า App ครั้งแรกแล้วก็ออกไปปรับวันที่ให้เหมือนเดิมได้ครับ ขอให้สนุกกับการเล่น Pokemon กันนะครับอิอิ ว่าแล้วก็ขอตัวไปเล่นต่อก่อนนะครับ

comments

Previous articleวิธีเอารูปจากคอมลง iPhone iPad iPod
Next articleWindows Servers 2008 เปิดโปรแกรมที่กำหนดเมื่อ Log on Remote Desktop Connection