วิธีแก้หน้าจอไอโฟน iPod iPad ค้างขึ้นจอขาว

หน้าจอไอโฟนขาวนั้น ในบางครั้ง iPhone iPad หรือ iPod อาจจะเกิดปัญหาจอกลายเป็นสีขาวทั้งหมดนะครับ แบบไม่มีอะไรขึ้นเลย ปัญหานี้อาจจะมีพบได้ไม่บ่อยนักครับอาจจะมีสาเหตุมาจากเครื่องแฮงค์เพราะมีปัญหามาจาก App ที่มีข้อผิดพลาดก็เป็นได้ครับ ซึ่งปัญหาพวกนี้คงจะทำให้เจ้าของถึงขนาดปวดหัวจนต้องวิ่งเอาเครื่องไปเข้าศูนย์เลยทีเดียว เรามาดูวิธีเบื้องต้นกันครับเผื่อแก้ได้จะได้ไม่ต้องเอาไปเข้าศูนย์

Reset iPhone (ปิดเครื่องเปิดใหม่)

ก่อนอื่นเลยนะครับวิธีแก้ปัญหาแบบเบสิคสุดๆ ในการแก้ปัญหาทั้ง iPhone iPad หรือ iPod touch ก็คือการรีสตาร์ทเครื่องนั่นเองโดยส่วนใหญ่แล้ววิธีนี้แก้ปัญหาได้เกือบหมดครับ

  1. กดปุ่มล็อคเครื่องที่อยู่ด้านบนมุมขวาของตัวเครื่องค้างไว้
  2. พอกดซักพักจะขึ้นแถบสีแดงให้สไลด์ปิดเครื่อง
  3. เมื่อเครื่องดับให้ทำแบบขั้นตอนที่ 1. อีกครั้งจนมีโลโก้แอปเปิ้ลขึ้นมา

Hard Reset iPhone

วิธีนี้จะให้ผลคล้ายๆ วิธีแรกใช้สำหรับเครื่องค้างทำอะไรไม่ได้เลยแม๊แต่จะสไลด์เปิดปิดเครื่อง เพราะมันอาจจะค้างจอขาวแบบไม่มีอะไรขึ้นมาเลย

  1. กดปุ่ม Home หรือปุ่มตรงด้านล่างหน้าจอของ iPhone ค้างไว้
  2. กดปุ่มล็อคเครื่องที่อยู่ด้านบนมุมขวาของเครื่องค้างไว้พร้อมข้อ 1.
  3. รอจนมีโลโก้แอปเปิ้ลขึ้นมาจึงค่อยปล่อยมือออก รอจนเครื่องติด

Restore iPhone (ล้างเครื่อง/กู้คืนข้อมูล)

ถ้า 2 วิธีแรกยังไม่ได้ผลอีกคงต้องวิธีทำการ Restore iPhone(กู้คืนข้อมูล) แล้วล่ะครับเพราะบางครั้งไฟล์ App ในเครื่องอาจจะมีปัญหาบางอย่างทำให้เครื่องเรามีปัญหาจอขาวการ Restore จะเป็นการนำไฟล์เก่าที่ยังไม่เสียหายใส่ทับลงไปเท่านี้ก็จะทำงานได้ครับ ดูวิธีล้างเครื่องและกู้ข้อมูล

ถ้าวิธีทั้งหมดข้างบนยังไม่ได้ผลอีกล่ะ

แล้วถ้าวิธีข้างบนที่ผมได้กล่าวมายังใช้ไม่ได้อีก คราวนี้ก็คงต้องยอมเอาเข้าศูนย์แล้วล่ะครับ เพราะนี่เป็นทุกวิถีทางที่จะแก้ไขแล้วการเอาเข้าศูนย์ก็คงต้องเป็นตัวเลือกสุดท้ายนั่นเอง นอกจากนี้แล้ววิธีด้านบนที่กล่าวมายังใช้กับ iPad iPod touch ได้ด้วยนะครับ เพราะมันก็ใช้ส่วนประกอบและ iOS คล้ายๆ กันนั่นแหล่ะเลยมีการทำงานและวิธีแก้ปัญหาเหมือนๆ กัน

 

comments

Previous articleWindows Servers 2008 เปิดโปรแกรมที่กำหนดเมื่อ Log on Remote Desktop Connection
Next articleวิธีกู้ข้อมูล iPhone iPad iPod และสำรองข้อมูล