วิธี Test Firewall และ Browser Plug-ins เพื่อป้องกันไวรัส

วิธี Test Firewall และ Browser Plug-ins เพื่อป้องกันไวรัส

กลับมาพบกันอีกครั้งครับ สำหรับสิ่งที่เราจะมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันในวัรนี้นั้นจะเป็นเกร็ดความรู้ในเรื่องของ ไวรัส ครับ โดยในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับวิธี Test ในส่วนของ Firewall และ Browser Plug-ins ภายในเครื่องของเราเพื่อป้องกัน virus ต่างๆ ที่จะพยะยามหาช่องทางในการเจาะเข้ามายังเครื่องของเรานั้นเองครับ โดยปรกตินั้นการที่ virus นั้นจะสามารถเข้ามายังเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้นั้นไม่เพียงแต่เข้ามาจากการที่เราทำการติดตั้งตัวโปรแกรมต่างๆ ได้อย่างเดียวครับ แต่ยังมีช่องทางอื่นๆ ให้ virus นั้นสามารถเข้ามาได้อย่าง Port และ Java นั้นเองครับ โดยในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับวิธีป้องกันของช่องทางต่างๆ ภายในเครื่องของเราไม่ให้ virus นั้นสามารถเจาะเข้ามาได้ครับ

30 วิธี Test Firewall และ Browser Plug-ins เพื่อป้องกันไวรัส 2

ตรวจสอบ Browser Plug-ins

ในส่วนของ Browser Plug-ins นั้นก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ virus ต่างๆ นั้นจะสามารถทำการเจาะเข้ามาได้ โดยผ่านเข้ามายัง Browser plug-ins ที่ได้ถูกพัฒนาจาก Java, Flash และ Adobe’s PDF reader โดยเราสามรถป้องกันได้โดยทำการอัพเดต Browser Plug-ins ต่างๆ เหล่านี้ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอเพื่อป้องกันการถูก virus เข้ามาโจมตี ในบางท่านที่ได้ทำการติดตั้งโปรแกรม Java ไว้ภายในเครื่องนั้้น ควรรีบทำการลบโปรแกรมดังกล่าวออกไปครับ เพราะ Java นั้นช่องทางหนึ่งที่ทางผู้พัฒนาไวรัสนั้นใช้ในการโจมตี

30 วิธี Test Firewall และ Browser Plug-ins เพื่อป้องกันไวรัส 1

ตรวจสอบ Port และ Firewall

โดยในการใช้ Internet ตามบ้านทั่วไปนั้นจะใช้อุปกรณ์ประเภท router ซึ่งภายในตัว router นั้นจะมี network address translation (NAT) ซึ่งเป็น Firewall ในการป้องกันสิ่งต่างๆ เข้ามายังระบบของเราครับ แต่ในสำหรับบางคนที่ทำการเชื่อมต่อ Internet โดยตรงนั้นอย่างสัญญาณ Wi-Fi ต่างๆ นั้นก็สามารถเข้าไปใช้งาน ShieldsUP! Test website เพื่อทำการ Scan Port ที่เราใช้ในการเชื่อมต่อ Internet อย่าง Port 21, Port 22, Port 23, Port 25, Port 29, Port 80 ได้เพื่อตรวจสอบดูว่า Port ต่างๆ ของเรานั้นได้ถูกเปิดหรือถูกปิดอยู่หรือไม่เป็นต้น

ขอบคุณรูปจาก ghacks mytechquest

comments

Previous articleวิธีตั้งค่าให้ Task Scheduler ทำการแจ้งเตือน Event ต่างๆ บน Windows
Next articleการใช้ฟีเจอร์ Medical ID และแอพเก็บพาสเวิร์ดใน iOS 8