วิธีอัพเดต IOS 8 และเกิด Update Requested และ Software Update Unavailable

วิธีอัพเดต IOS 8 และเกิด Update Requested และ Software Update Unavailable

ทิปบนมอถือที่เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันในวันนี้เรายังคงเกาะติดอยู่กับปัญหาของการอัพเดต IOS ในเวอร์ชั่น 8 กันอยู่ครับ โดยวิธีแก้ไขในวันนี้นั้นเราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับวิธีแก้ไขเมื่อเราอัพเดต IOS ไปเป็นเวอร์ชั่น 8 และ เกิดข้อความว่า Update Requested และ Software Update Unavailable นั้นเองครับ

หลังจากที่ทาง Apple ได้ปล่อย IOS เวอรชั่นล่าสุดอย่างเวอร์ชั่น 8 มาให้เราได้อีพเดตกันไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้น ผู้ที่ได้ทำการอัเดตไปนั้นต่างก็พบกับปัญหาขึ้น โดยจะแสดงเป็น 2 ข้อความ เช่น Update Requested และ Software Update Unavailable นั้นเองครับ ซึ่งสาเหตุของทั้ง 2 ปัญหานี้นั้นไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวระบบอัพเดตของทาง Apple แต่อย่างใดครับ โดยาเหตุของทั้ง 2 ปัญหานี้นั้นจะเกิดจากอะไรและเราจะแก้ไขได้อย่างไรนั้น ในบทความในวันนี้นั้นเราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักับสาเหตุและวิธีแก้ไขกันครับ

13 วิธีอัพเดต IOS 8 และเกิด Update Requested และ Software Update Unavailable 1 iphonehacks

ปัญหา Update Requested

ในเวลาที่เราได้ทำการอัพเดต IOS ไปเป็นเวอร์ชั่นตัวใหม่อย่าง IOS 8 นั้น และเกิดปัญหา Update Requested ขึ้นนั้น ถ้าแปลตรงตัวนั้นก็คือ การขออัพเดต นั้นเอง โดยก่อนที่เราจะทำการอัพเดตนั้นจะเป็นการร้องขอไฟล์อัพเดตดังกล่าวจากทาง Apple ซึ่งสาเหตุของปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดจากในช่วงเวลาที่เราได้ทำการกดอัพเดตนั้น เป็นช่วยเวลาที่มีผู้คนได้ทำการอัพเดต IOS 8 มาก ซึ่งเราสามารถแก้ไขได้ โดยการรอให้ผ่านช่วงระยะเวลานั้นไปประมาณ 30 – 60 นาที และทำการอัพเดตอีกครั้งนั้นเองครับ

13 วิธีอัพเดต IOS 8 และเกิด Update Requested และ Software Update Unavailable 2 iphonehacks

ปัญหา Software Update Unavailable

ในเวลาที่เราได้ทำการอัพเดต IOS ไปเป็นเวอร์ชั่นตัวใหม่อย่าง IOS 8 นั้น และเกิดปัญหา Software Update Unavailable ขึ้นนั้น เกิดจากการที่เราทำการอัพเดตเวอร์ชั้นไม่สมบูรณ์นั้นเองครับ ซึ่งสาเหตุของปัญหานั้นอาจจะเกิดได้จากการที่ช่วงเวลานั้นมีคนอัพเดตมากเกินไปนั้นเองครับ หรือ อาจจะเกิดจากสัญญาณที่เราใช้ในการอัพเดตนั้นเบาเกินไป โดยวิธีการแก้ไขนั้น ในตอนที่เราทำการอัพเดตนั้นและเกิดปัญหานี้ขึ้นให้เว้นช่วงในการอัพเดต หรือ เลือกใช้สัญาญาณ Wi-Fi หรือ ทำการอัพเดต IOS ผ่าน ทาง สาย Cable โดยตรงได้ครับ เพื่อป้องกันปัญหาของสัญญาณในการอัพเดต

ขอบคุณรูปจาก iphonehacks

comments

Previous articleวิธีลบ Album เพลงของวง U2 ออกจากเครื่องของเรา
Next articleวิธีเข้าใช้งานของ DFU mode