วิธีเปิดการใช้งาน Enterprise Mode บน Internet Explorer 11

วิธีเปิดการใช้งาน Enterprise Mode บน Internet Explorer 11

สำหรับทริบคอมพิวเตอร์ที่เราจะนำมาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้นั้นเรายังงอยู่บนระบบปฏิบัติการของทาง Microsoft อย่าง Windows ครับ แต่ในทริบคอมพิวเตอร์ในวันนี้นั้นเราจะพาเพื่อนๆ ไปทราบถึงวิธีการที่เราสามารถเข้าใช้งาน Enterprise Mode บน Internet Explorer ในเวอร์ชั่น 11 ได้นั้นเองครับ โดย Enterprise Mode บน Internet Explorer 11 นั้นเป็น Feature ตัวใหม่ของทาง Microsoft ที่ได้พัฒนาเข้าไปบน Internet Explorer 11 ซึ่ง Feature ตัวนี้นั้นจะเข้ามาช่วยให้เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ browser ของเรานั้นเองครับ โดยสิ่งที่เราจำเป็นที่จะต้องทราบก่อนที่เราจะเข้าใช้งาน Enterprise Mode บน Internet Explorer ในเวอร์ชั่น 11 นั้น โดยใน Enterprise Mode นั้นเป็น Feature บน Internet Explorer 11 เท่านั้น ซึ่งเราจำเป็นที่จะต้องทำการอัพเกรดเวอร์ชั้นของ Windows ของเราไปเป็นแบบต่างๆ เช่น Windows 7, Windows RT, Windows Server 2008 R2 SP1, และ Windows Server 2012 R2 ด้วยครับ

21 วิธีเปิดการใช้งาน Enterprise Mode บน Internet Explorer 11 1

วิธีเปิดการใช้งาน Enterprise Mode บน Internet Explorer 11

  • โดยในขั้นตอนแรกเราจำเป็นที่จะต้องทำการ Enable Enterprise Mode บน Group Policy ก่อนครับ โดยการกดปุ่ม Windows + R และ enter จากนั้นให้พิมพ์คำสั่งคำว่า msc ลงไป
  • ภานในหน้า group policy editor ให้เราเข้าไปที่ Part ดังต่อไปนี้ ครับ Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Internet Explorer
  • ในส่วนของหน้าจอทางขวา ให้เราดับเบิลคลิกเข้าไปที่ไฟล์คำว่า Let users turn on and use Enterprise Mode from the Tools menu option จากนั้นตั้งค่าให้เป็น Enabled
  • ในหน้าจอนี้ ภายในคำสั่ง Option เราสามารถกรอกรายชื่อเว็บไซต์ที่เราต้องการให้ Browser Internet Explorer ของเรานั้น เปิดใช้งานในโหมด Enterprise ได้
  • ต่อมาให้เราเปิด Internet Explorer 11 ขึ้นมาใหม่ และเลือกที่เมนู Tools จากนั้น เลือกที่คำสั่ง Enterprise Mode เพื่อทำการ Activate Enterprise Mode นั้นเองครับ

หลังจากที่เราได้ทำการเปลี่ยนค่าในส่วนของ group policy editor แล้ว ให้เราปิด Browser Internet Explorer ทุกอันให้หมดก่อน หลังจากนั้นให้เปิดขึ้นมาใหม่อีกครั้งเพื่อทำการ Activate Enterprise Mode

ขอบคุณรูปจาก winaero

comments

Previous articleทำอย่างไรถึง Check Disk บน Window 8.1 ได้
Next articleวิธี Import Google Reader RSS ลงไปยังโปรแกรม Microsoft Outlook