Home Computers วิธีส่ง Email บน Gmail โดยไม่ใช้ Account หลัก

วิธีส่ง Email บน Gmail โดยไม่ใช้ Account หลัก

0
วิธีส่ง Email บน Gmail โดยไม่ใช้ Account หลัก

วิธีส่ง Email บน Gmail โดยไม่ใช้ Account หลัก

28 วิธีส่ง Email บน Gmail โดยไม่ใช้ Account หลัก 1

ทริบคอมพิวเตอร์ที่เราจะมาแนะนำเพื่อนๆ ในวันนี้นั้นเป็นทริบเล็กๆ น้อยๆ ในการส่ง Email ของเราครับ โดยวิธีที่เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันนั้นเป็นวิธีที่เราสามารถทำการส่ง Email ไปให้เพื่อนๆ ของเรา โดยไม่ใช้ Account หลัก ของเรานั้นเองครับ หรือ ในอีกความหมายหนึ่งนั้นก็คือ การที่เราสามารถส่ง Email โดยใช้ Account ที่ 2 ของเราได้นั้นเองครับ ซึ่งโดยปรกตินั้นในการที่เราสามารถทำการส่ง Email ในลักษระนี้ได้นั้น เราจำเป็นที่จะต้องทำการ Login 2 Account พร้อมกัน ซึ่งเราจะต้อง Login โดยใช้ Browser คนละตัวกันนั้นเองครับ แต่ใน Feature ของทาง Gmail นั้นมี Feature แบบใหม่ที่เราสามารถส่ง Email ไปหาเพื่อนๆ ของเราได้ โดยใช้ Account ที่ต่างกันนั้นเองครับ ซึ่งในการใช้งานลักษณะนี้นั้น ในสำหรับบางคน ที่ไม่ต้องการใช้ Email หลักของเราเพื่อการเผยแพร่ออกไปนั้นเองครับ สำหรับขั้นตอนในการตั้งค่าให้สามารถส่งเมล์ในลักษณะนี้ได้นั้น เราจำเป็นที่จะต้องเข้าไปตั้งค่าใน Account Gmail ของเราตามด้าน่ล่างได้เลยครับ

  • ในขั้นตอนแรกให้ทำการ Login Account Gmail ของเราก่อนครับ ต่อมาให้เข้าที่ Settings และเลือกที่คำสั่ง Accounts and Import
  • ในเมนู Accounts and Import ให้เราเลือกลิงค์ที่มีชื่อว่า Add another email address you own จากนั้นให้เราใส่ Email ที่เราต้องการส่ง จากนั้นคลิก Next Step
  • ในการส่ง Email นี้เราสามารถส่งแบบ SMTP server ได้ หรือ ถ้าเราต้องการให้ Gmail จัดการการส่งแบบ SMTP server ให้นั้น ก็สามารถเลือกที่หัวข้อ Send through Gmail ได้ครับ จากนั้นเลือกที่ปุ่ม Next Step
  • ต่อมาทาง Gmail จะทำการส่ง Code เข้าไปยัง Account ของ Email ที่เราต้องการใช้ในการส่ง Email โดยให้เราคลิกที่ปุ่ม Verify จากนั้นจะมี Email ส่งเข้าไป ให้เราคลิกลิงค์ภายใน Email นั้น หรือ กรอกรหัส เพื่อทำการ confirm
  • จากนั้นให้เรากลับมายังหน้า Accounts and Import ภายใต้หัวข้อ Send mail as: จะพบกับ Account ที่เราได้ทำการการเพิ่มเข้าไปใหม่ โดยเราสามารถกดที่ปุ่ม make default หลัง Email นั้นเพื่อตั้งค่าให้ Account นั้นเป็น Account หลักในการส่ง Email

ขอบคุณรูปจาก anazana

comments