วิธีลบ Recent Documents บน Microsoft Word 2013

วิธีลบ Recent Documents บน Microsoft Word 2013

กลับมาพบกับทริบคอมพิวเตอร์กันอีกครั้งครับสำหรับทริบคอมพิวเตอร์ที่เราจะมาแนะนำเพื่อนๆ ในวันนี้นั้นเราจะกลับมายังตัวโปรแกรม Microsoft Word กันอีกครั้ง โดยในวันนี้จะเป็นวิธีที่เราสามารถทำการลบไฟล์ Recent Documents บน Microsoft Word 2013 นั้นเองครับ ซึ่งหลายๆ ท่านอาจจะงงว่า Recent Documents นั้นคืออะไร โดยก่อนที่เราจะไปรู้จักกับวิธีลบนั้นเราจะไปทำความรู้จักกับ Recent Documents กันก่อนครับ

23 วิธีลบ Recent Documents บน Microsoft Word 2013 1

Recent Documents เป็น Feature ตัวหนึ่งของ Microsoft Word ที่มีมานานในหลายๆ เวอร์ชั่นแล้วครับ โดย Recent Documents นั้นจะเป็นการจดจำว่าเราได้เปิดไฟล์ Microsoft Word ตัวใหนไปบ้างนั้นเองครับ โดยระบบจะทำการจดจำไฟล์ตัวนั้นเอาไว้นั้นเองครับ ซึ่งถามว่าโปรแกรม Microsoft Word จะทำการจดจำไฟล์ที่เราเปิดนี้นั้นไปนานแค่ใหน ต้องบอกได้เลยครับว่าตราบใดที่เราไม่ได้ทำการลบ เปลี่ยนชื่อไฟล์ หรือ เปลี่ยนที่อยู่ของตัวไฟล์นั้นๆ เราก็สามารถเปิดไฟล์ได้ถือว่าแม้ว่าจะนานเป็นเดือนก็ตามครับ ซึ่งถือว่าเป็น Feature อีกตั้วหนึ่งที่ช่วยเรามากเลยครับการบางครั้งที่เราลืมที่อยู่ของไฟล์นั้นไปแล้วนั้นเองครับ ซึ่งในวันนี้เราจะไปรู้จักกับวิธีการลบไฟล์ Recent Documents นี้กันครับ ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ยากเลยครับเพียงแค่ไม่กี่คลิกเองครับ

  • ในขั้นตอนแรกให้เราเปิด Microsoft Word 2013 ขึ้นมาก่อนครับ จากนั้นเลือกที่ Tab เมนู File
  • เมือแสดง Tab เมนูขึ้นมาให้เราเลือกที่เมนู Option
  • ภายในหน้า Word Option ให้เราเลือกที่คำสั่ง Advanced
  • ในส่วนของ Display ในหัวข้อ Show this number of Recent Documents ให้เราเปลี่ยนแปลงค่าในช่องให้เป็น 0 เพื่อทำการปิดการใช้งานของ Recent Documents จากนั้นกดปุ่ม Ok
  • จากนั้นเราจะพบว่าในส่วนของ Recent Documents ของเรานั้นได้หายไปแล้วครับ

ในกรณีที่เราต้องการใช้งาน Recent Documents อีกครั้งให้เข้าไปที่ Word Option จากนั้นทำการเปลี่ยนแปลงค่าในช่อง Show this number of Recent Documents ได้ครับ โดยเราสามารถใส่ค่าได้ตั้งแต่ 0-50 เลยทีเดียวครับ

ขอบคุณรูปจาก sevenforums

 

comments

Previous articleวิธี Import Google Reader RSS ลงไปยังโปรแกรม Microsoft Outlook
Next articleทิปการใช้งาน iOS 8.1